Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Chúc mừng năm học mới

 Ngày trước anh Bim vào lớp Một, mẹ thấy anh Bim sao mà lớn, sao mà ra dáng!
Giờ Bob vào lớp Một, mẹ chả thấy thế tẹo nào là sao nhỉ? Hay tại Bob là em út, nhõng nhẽo? Hay tại chuyện đi học của Bob là một chuyện nhỏ nhỏ, xinh xinh thôi!
Nói thật, Bob đi học lớp Một, mẹ có cảm giác hệt anh cu trong truyện của bác Tô Hoài, đi học trong truyện "Mực tàu giấy bản" ấy!
Nghĩa là thấy Bob đi học kiểu "nhân tri sơ, sờ tí mẹ" ý! Hí hí!
Nhìn cái ảnh này thì lại càng thấy thế chứ!



Hôm trước, mẹ có hứa với Bob  là mẹ sẽ tặng Bob một món quà để chúc mừng ngày Bob trở thành học sinh lớp Một! Bob nghĩ rồi lúc mẹ đón về thì bảo mẹ "quà mẹ tặng con là mẹ cho con đi chơi Big C nhé!".
Chuyện đó thì đơn giản. Mẹ hứa là chiều thứ Bảy cuối tuần, mẹ sẽ cho 2 anh em đi.
Bob khoe với anh Bim rối rít là mẹ tặng quà em, mẹ cho em đi Big C nhé. Thế là Bim bảo "thế con không được chúc mừng hả mẹ?"
Ờ, vào năm học mới cơ mà nhỉ! Sao mà mẹ lại không chúc mừng. Thế nên mẹ quyết định mời 2 anh em đi ăn gà rán để chúc mừng các bạn vào năm học mới gặt hái nhiều thành công nhỉ!



















Gà rán thì cũng thích, nhưng thật ra thì 2 anh em thích món này hơn.






Rồi một hôm mẹ đi làm về sớm, trước thứ Bảy cơ, mẹ bảo mẹ tặng quà Bob trước được không. Bob đồng ý , nên mẹ đưa 2 anh em đi Big C luôn. Vào siêu thị, Bim cứ kéo mẹ vào khu ẩm thực. Rồi hai đứa xuýt xoa các món. Mẹ phát cho mỗi đứa 50 nghìn đồng, cho tự do ăn tiêu xả láng. Hai anh em hí hửng, ra gọi món, trả tiền rất oách. Ăn chưa hết món này đã bàn nhau xem ăn món gì tiếp. Rồi lại còn rủ nhau ăn chung, xin thử của nhau để biết được nhiều món. Bim rất là hí hửng, mãn nguyện. Ăn được 1 cái xúc xích, 1 cốc chè đậu đen, 1 cái piza nhỏ, gọi 1 cái bánh bao nhân trứng cút thì hết, định ăn thêm cốc chè đỗ đen nữa cũng hết, thấy mẹ ăn bánh tiêu cũng bảo con cũng ăn bánh tiêu. Bob thì ăn được 1 cái xúc xích, 1 cốc nước dưa hấu, mấy miếng piza đã kêu no. Lần đầu tiên được cầm tiên đi thích tiêu gì thì tiêu, nên 2 anh em sung sướng lắm, thấy gì cũng ngon hết. Tiêu chưa hết tiền thì bố đến, cả nhà rủ nhau vào siêu thị mua đồ. Một lúc, một lúc Bim lại rủ bố quay ra khu ẩm thực. Khổ thân là lúc quay ra thì khu ẩm thực đã hết nhẵn cả đồ, chả còn gì. Hậm hực một tí, nhưng về đến nhà lại hí hửng vì còn tiền đút lợn.


Tối nay bố về sớm, 3 bố con rủ nhau ra hiệu sách mua nhãn vở, đồ dùng học tập. Mấy hôm nữa là đi học rồi nhỉ, nên các con sẽ chuẩn bị bọc sách vở. Bim tự bọc sách vở của mình tốt rồi. Ghi nhãn vở, bọc sách, bọc vở theo dặn dò của cô giáo. Nhưng là lên lớp Bốn,  sách vở của Bim nhiều hơn hẳn. May được sự hỗ trợ của bố nhé!

Còn Bob, chưa bao giờ Bob làm việc này nhỉ! Nên mẹ hướng dẫn Bob thôi! Mẹ lại nhớ hồi nào Bim vào lớp Một, cũng ngồi bọc sách vở cùng mẹ, rồi mẹ dạy cho cách làm rồi cũng vụng về làm được hết. Giờ đến lượt em Bob. Nhưng mẹ chỉ hướng dẫn Bob đúng một quyển thôi, còn Bob tự làm khéo ra phết.



Bây giờ, đi học thật là sướng. Sách thì toàn sách mới tinh. Nhãn vở viết sẵn, dán sẵn, bọc vở nilong sẵn, làm đơn giản. Đến cả làm bài tập cũng chả phải viết, có sách bài tập sẵn, làm luôn vào đấy! Thế mà một lúc 2 anh em cũng kêu mệt! Chứ thời của mẹ đi học, sách thì mượn ở thư viện trường, cũ nát. Nhãn vở tự kẻ để viết lấy rồi dán bằng cơm nguội. Vở thì bọc bằng họa báo. Bim Bốp cứ vừa bọc vở, vừa hỏi mẹ về chuyện ngày xưa mẹ kẻ nhãn vở, bọc vở bằng báo như thế nào. Có vẻ cũng hào hứng với kiểu độc đáo chưa từng được thử bao giờ. Có khi lúc nào mẹ cũng dạy cho để biết tí nhỉ!

Sách vở bọc xong xếp lên giá sách, mẹ dạy chia sách vở để từng ngăn đâu ra đấy. Nhưng chắc cũng chỉ được vài hôm rồi lại lộn tùng bậy hết cả lên. Tính Bim hay lôi thôi, bừa bãi mà, em Bob thì gọn gàng ngăn nắp và cẩn thận hơn, lại ít sách vở chắc còn giữ được.


2 anh em háo hức mong ngày đi học lắm rồi.
Sẽ ít thời gian hơn cho Táo Ngố với lê gô

 hay tô tượng để trang trí bàn học


Thời gian cắm cúi thế này sẽ nhiều lên, nhưng sẽ có nhiều điều bổ ích đang chờ đợi!



Chúc cho các con 1 năm học mới nhiều niềm vui, học được những điều bổ ích nhé!



6 nhận xét:

  1. Chúc mừng năm học mới anh em nhà Bim Bop...cô Vân và em tồ hôm qua vừa đi mua 1 cái khuôn hình mickey để làm bánh dẻo tặng Bimbop đấy :)) vì cô chiều em Tồ...cô bảo làm bánh dẻo cho anh Bim Bop (chỉ vào arh) và em í đòi đi mua bằng được nên chiều luôn hí hí..Hy vọng là bánh vừa ý Bim Bop nhé.

    Trả lờiXóa
  2. chỉ có anh Bim thôi, còn Bốp là bạn, Tồ nhỉ! Ôi, hồi hộp quá đi! Chắc chắn là Bim Bốp sẽ thích cho coi vì chả bao giờ Bim Bốp lại được ăn bánh mà khuôn nhắm riêng cho mình thế đâu!

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mưng năm học mới của Bim Bob nhé, chúc 2 anh em có một năm học thật vui vẻ và gặt hái được nhiều điều bổ ích!

    Trả lờiXóa
  4. Hai Anh ăn gà rán rồi, mà vào khu ẩm thực còn tiêu thụ được từng đấy món. Giỏi quá. Nhưng ăn khỏe để có sức vui chơi và học hành Bim Bob nhỉ.
    Chúc hai anh em sẽ học được nhiều điều hay và gặt hái nhiều Bông hoa điểm tốt nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Bim mà được ăn đúng các món yêu thích của anh ấy thì không biết bụng anh ấy có đáy không cô Giang ạ

      Xóa