Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Tớ sẽ cố gắng để chúng mình là bạn


Độ này, mẹ hay mắng Bim lắm!

Tối ngồi học bài thì ngồi vào bàn từ 8 giờ, đến gần 10 giờ mẹ về, Bim bảo con học xong bài rồi. Mẹ mở ra kiểm tra bài nào cũng chưa xong. Mẹ ngồi giảng thì cứ lơ mơ, lơ mơ. Mẹ quát cho một trận! Đang quát Bim, mẹ ngẩng lên thấy cô hàng xóm nhòm qua cửa sổ sang nhà mình! Hi hi! Xấu hổ quá! Lại nhớ, có hôm 2 mẹ con vật nhau học, bố đi làm về muộn, như mọi hôm là bố ăn cơm xong mới lên nhà, thế mà bố hôm đó bố chạy thẳng lên phòng bảo "Thôi thôi, không có học hành gì cả! Hai mẹ con để yên cho hàng xóm ngủ!" Chắc xung quanh hàng xóm đều thấy thằng Bim của mẹ đáng thương lắm!

Có hôm, mẹ bắt đầu vào bếp nấu cơm, bảo Bim lên tắm, rồi xuống giúp mẹ. Mẹ nấu xong lên nhà vẫn thấy Bim bì bõm trong bồn tắm. Em Bob thì đang gọi ở cửa, đòi vào tắm cùng. Mẹ vào thì thấy: trời ơi, phòng tắm thơm lừng mùi nước xúc miệng bạc hà, tay Bim vẫn đang cầm cái chai lavie màu xanh lơ, ngầu bọt; trên sàn các loại chai lọ sữa tắm, dầu gội, nước xúc miệng, nước rửa tay ngổn ngang. Hóa ra Bim đổ nửa lọ nước xúc miệng, bơm nửa lọ sữa tắm của mẹ, vào tè một ít vào cái chai ấy! Mẹ điên ruột lên quát tháo một hồi vì tội tắm quá lâu, vì tội nghịch ngợm! Mẹ hỏi tại sao lại thế thì Bim bảo "Con đang thí nghiệm để phát minh!"!


Đợt hè, 2 anh em ở nhà với nhau. Bình thường mẹ vẫn giao bài 2 anh em ở nhà làm bài. Mấy hôm anh Ỉn sang chơi, vì có thêm bạn nên nghĩ ra lắm trò. Một hôm buổi trưa mẹ về nhà, thấy bồn tắm đầy nước, anh Ỉn và em Bob áo quần cũng sũng nước, trong bồn thì đầy bóng bay. Em Bob mới ốm dậy sau 2 đợt ốm sốt liên tiếp, nên mẹ rất sót ruột. Mẹ lôi Bim ra quát, mắng cho một trận. Mắng một hồi và giảng cho nghe là em ốm mà mặc quần áo ướt thế, em lại vào viện như mấy hôm trước, lần sau không nghịch như thế nữa không em ốm. Bim nghe xong bảo "Tại em Bob cũng thích chơi, mà chúng con chỉ đổ nước vào bóng bay, xem nó có bay không, nó không bay, chúng con xách lên, thế là nó nặng quá, nó vỡ tung, nước nó bắn vào ướt hết quần áo"! Hôm sau mẹ về, cả một nhà ngập đồ chơi, 3 anh em quần áo ướt như hôm qua. Điên hết cả tiết quát lên hỏi "tại sao?" thì chúng nó bảo "Ở nhà mất điện, chúng con nóng quá, chúng con dội nước vào người cho mát!

.....

Đại loại, cứ những chuyện như thế! Rồi cái tính lơ đãng, cái tính hay quên, cái tính hậu đậu, ... Trời ơi, đủ thứ cái tính của Bim làm cho mẹ tăng nhiệt. Mà dạo này Bim hay thí nghiệm quá! Mang hết cái này ra khám phá, lại pha pha trộn trộn cái kia. Mẹ nghe Bim phân trần thì mẹ lại ân hận vì trót quát Bim. Ờ, biết đâu, Bim đang là một Edixon thuở nhỏ thì sao! Mẹ chỉ thấy thật là khó kiềm chế! Có thế mai sau thế giới không có 1 Edixon thứ hai chỉ vì mẹ chưa học được cách làm mẹ của một thiên tài!

 

.......

Chiều nay đón 2 anh em ở trường. Vì Bob năn nỉ mẹ cho ở lại chơi thêm một lát. Mẹ đồng ý và 3 mẹ con chơi trò bịt mắt bắt dê cùng mấy bạn nữa! Thấy các con vui quá! Mẹ cũng vui! Mẹ cứ nghĩ tại sao mẹ hay mắng các con! Có phải tại vì mẹ cứ hay lấy cái quyền làm mẹ ra, để áp đặt, để đòi hỏi, để bắt các con phải như mong muốn của mẹ!
Thế nên, mẹ rụt rè đề nghị là 2 anh em cho mẹ làm bạn nhé! Bob thì không đồng ý vì con thích mẹ là mẹ cơ! Ban đầu Bim cũng thế, cũng con thích mẹ là mẹ cơ! Nhưng sau nghe mẹ bảo mẹ thích làm bạn hơn! Làm bạn thì có thể nhắc nhở nhau, chứ không quát, không mắng nhau. Làm bạn thì giúp nhau, chia sẻ với nhau, chứ không bắt nhau! Mẹ bảo, nếu mà lúc nào mẹ quên, mẹ mắng Bim thì Bim phải nhắc mẹ nhé! Thế là Bim thích lắm! Từ đấy về nhà 2 mẹ con cứ cậu cậu tớ tớ! Buổi tối, cả nhà ngồi ăn, bố nói chuyện với mẹ, gọi mẹ là Cún như mọi lần, thì Bim bảo "Bố gọi mẹ là cháu thôi, vì mẹ là bạn của con mà!"



Từ lúc chúng mình là bạn, nhà mình yên ắng và vui hẳn. Hí hí! Nhưng mà tớ hay quên lắm. Cậu chả gọi tớ là QUÊN QUÊN thì gì. Nên khi nào tớ quên, cậu nhớ nhắc tớ rằng CHÚNG MÌNH LÀ BẠN nhé! Tớ rất muốn hiểu cậu và chia sẻ với cậu, cậu có biết không?




10 nhận xét:

  1. Bạn Oanh ơi, với Dế tớ cũng giống y chang vậy, cũng hay thiếu kiềm chế và nổi giận đùng đùng. Tớ cũng đang cố gắng trở thành một người bạn của Dế. Oanh, Bim, Bob và Dế ơi! Chúng mình thành lập hội bạn cùng tiến nhé :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. O, ze. Hoi cua chung minh the thi vui that la vui. To yeu cac cau qua! Ma co them ban Dê thi chac to tien bo nhanh lam day

      Xóa
  2. không biết chị O thấy thế nào chứ em thấy chuyện mình khùng lên cáu gắt cũng là chuyện bình thường á chị...vì có phải tự nhiên đâu hehee tại các bạn ấy nữa...Cosbe rất thích em hiền dịu nhưng ban ây ăn chậm em rú âm nhà luôn hihii. Tất nhiên nếu làm bạn được thì tốt quá hihi

    Trả lờiXóa
  3. Đung thế mẹ Tồ nhỉ! có tự nhiên đâu chứ! tại các bạn ấy nữa chứ! Thế nên chúng mình cố gắng thì các bạn ấy cũng sẽ cố gắng nhỉ!
    Nhà em thì chị thấy cả nhà làm bạn với nhau còn gì! Nhất là "đôi tình nhân" nhà em í!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, hai đứa lớn nhà em là đôi bạn cùng tiến :D...nhưng để 2 đứa lớn làm bạn với đứa nhỏ cũng khó ghê :D Em tin chắc sau này nó cũng gào ầm lên với con của nó như em thôi :)) Vì trẻ em đâu phải rô bốt hahaa, sau này lớn lên tí hiểu biết thì làm bạn chị ạ :D Giờ làm mẹ mìn đã :D

      Xóa
    2. Ờ, em nói có lý nhỉ! CHị lại đằng sau quay để làm mẹ mìn đây!Ha ha

      Xóa
  4. Hic em thấy làm bạn với con sao mà khó thế chứ, tại thằng Tôm nhà em nó củ chuối lắm í, em suốt ngày gào thét ầm ĩ khắp nhà :( Không biết lớn thêm tí nữa thì có tiến bộ hơn không bác ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô, thế hóa ra mẹ Huyền cũng biết gào thét à? Thế mà chị cứ tưởng ....:)))

      Xóa
  5. Em dạo này sắp tu thành chính quả rồi đây chị ơi. Cứ muốn viết một entry về vụ này mà chưa viết chị ạ. Em đã kìm chế được Kha khá các cơn tức giận, để nhìn theo chiều hướng dịu dàng, nhẹ nhàng hơn. Em sắp thành bạn của Nhím thật rồi. Vì bạn ấy cũng gọi em theo ngôi thứ 2 đấy( TĐ có một ngôi thứ 2 thể lịch sự" nữa chị ạ

    Trả lờiXóa
  6. đấy, thế chị mới bảo là chị nể em mà! Chỉ nghe cách em kiên nhẫn với Nhím là chị biết em thành chính quả! Chị đi theo em đây, nhưng đường còn xa quá!:))))

    Trả lờiXóa