Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Chuyện dông dài đến Lời thề Đảng viên

Vì ngày hôm nay mà mình mới có dịp ngẫm lại. Đời mình, chả màng công danh sự nghiệp hoành tráng, chỉ màng nhiều tiền để hưởng thụ cuộc sống. Hi hi. Mình sống tầm thường quá thôi!
Nhưng từ bé, cái đường "công danh" nó đến với mình toàn theo kiểu "cưỡng ép".
 
Ngày trước đi học, suốt những năm cấp một, mình chả làm gì. Chỉ là phó thường dân, nhưng luôn được các thầy cô yêu chiều. Toàn đến nhà cô ăn cơm, chơi đồ hàng ở nhà cô, tết là được cô mừng tuổi. Chắc tại mình là đứa ngoan, lại hiền, lại học giỏi ở mấy lớp trường làng.

Lên cấp hai thì khác, đường công danh sự nghiệp của mình bắt đầu nổi. Chỉ tại vì được thầy dạy Toán yêu quá, nên thầy nhất quyết bắt mình làm lớp trưởng, từ lớp 6. Mình được thầy dạy Toán và cô dạy Văn yêu lắm. Mình cũng yêu cô, hồi đấy còn suy nghĩ mãi là mình nhận làm con nuôi của cô cơ, vì cô chả lấy chồng, chả có con cái. Cô dạy Văn là chủ nhiệm lớp. Hồi cô nghỉ dạy để đi chữa bệnh, không chủ nhiệm lớp nữa, mình kiên quyết không làm lớp trưởng. Cả đứa lớp phó nữa, hai đứa khóc lóc, mặc cả với cô là cô mà chủ nhiệm thì chúng em mới làm cán bộ lớp. Cô đến tận nhà dỗ dành 2 đứa, hết tâm sự, ngọt ngào, lại dọa nạt nghiêm khắc, rồi cô hứa là cô chỉ đi chữa một thời gian thôi rồi lại quay lại chủ nhiệm lớp. Thế là đồng ý, lại làm tiếp. Làm đến hết lớp 9 luôn. Mà cô nghỉ mất hơn một kỳ, cuối cùng cũng quay lại chủ nhiệm lớp hết lớp 9. Nghĩ lại, thấy đúng là trẻ con, nhưng mà tình cảm thật.

Lên cấp ba thì mình lại chả làm gì. Hi hi. Lại làm phó thường dân. Nhưng thường dân cũng hơi đặc biệt vì mọi hoạt động, phong trào của lớp mình hay tham gia. Thật sự, mình hay thích những trò nhố nhăng hơn là những vấn đề nghiêm trọng.Nhóm chơi trong lớp thì mình lại thuộc dạng cứng đầu, lắm chuyện nên có chuyện gì của lớp mình hay bày trò. Đến bây giờ, lớp cấp 3 có tụ họp thì mình chả là cán bộ lớp cũng như là cán bộ lớp chứ! Hi hi! 

Lên đại học, lại càng thích những trò nhố. Nhưng cuối cùng vẫn bị bắt làm bí thư. Bảo cô chủ nhiệm thay người khác mà không được. Vì phương châm của cô để bầu cán bộ lớp là điểm thi vào trường cao, còn quan điểm của các bạn trong lớp là bầu con gái, mà lớp mình có mỗi 2 con gái chứ. Cứ nghĩ chỉ làm 2 năm giai đoạn 1. Ai ngờ sang học chuyên ngành, lại được bầu tiếp. Thế là làm bí thư suốt 5 năm đại học luôn.

Ra trường, đi làm, không tham gia hoạt động, không tích cực, không Đảng viên. Suốt bao nhiêu năm, chỉ mải miết lấy chồng, có bầu, đẻ con, con mọn, nuôi con lớn, dạy chồng ngoan. Đấy là niềm đam mê và sự nghiệp của cả cuộc đời mình, mình đã xác định thế và nguyện dành cả đời mình cống hiến cho sự nghiệp vĩ đại này.

Mình nghĩ Đảng viên or not Đảng viên không quan trọng. Vì là Đảng viên thì phải sống tốt, mà không phải Đảng viên cũng phải sống tốt. Mình phải sống tốt, sống thành thật, sống trung thực với chính bản thân mình. Nên mình chỉ cố gắng phấn đấu sống tốt, chứ không phấn đấu vào Đảng.
Hơn nữa, mình cũng đọc, đọc quá trời những chuyện trên giời dưới biển về Đảng. Nên mình lại càng thấy nhận thức của mình: Phấn đấu Sống tốt là đúng!

Nhưng có những người, những người anh lớn, đã khuyên bảo mình, cũng vì rất nể và rất phục lý tưởng vào Đảng của những người ấy mà mình phấn đấu vào Đảng. Dù rằng trước đó đã kiên quyết: Em không vào đâu!

Buồn cười là khi xác minh lý lịch, đến cơ quan của đồng chí chồng, anh Giám đốc bảo: "Thời đại này vẫn có người vào Đảng à, quý hóa quá, phải đồng ý luôn chứ!"

 Mà cũng có phần là vì bạn Bim. Khi bạn Bim được vào đội, bạn Bim là đội viên, bạn Bim về nhà hỏi mẹ là gì? Mẹ tuổi đoàn thì đã hết. Mẹ bảo mẹ chả là gì cả, mẹ chỉ là mẹ thôi. Bạn ấy lại thắc mắc sao mẹ không là Đảng viên như bố! He he, khó trả lời bạn ấy quá!

Và kết quả của quá trình phấn đấu là hôm nay mình đã thề, lời thể của người Đảng viên. Hi hi, người Đảng viên 35 tuổi.

Quần chúng đọc đơn xin vào Đảng. Rất nghiêm trang. Trông mặt hơi hình sự!


Đồng chí Bí thư trao quyết định. Mặt bắt đầu trở về trạng thái bình thường.


Người hướng dẫn.


Đồng chí Phó Bí thư.


Anh giai!


Các Đảng viên trong Chi bộ và nhiều quần chúng ưu tú.

 

Lên tận ATK để kết nạp. Một ngày mưa gió, tầm tã. Đường lên thì ngập nước, sạt lở núi. Đến nơi thì mưa cứ tầm tã, toàn giương ô!

Sau một chuyến đi mà "Khi đi quần chúng, khi về Đảng viên", mình đã lăn quay ra ốm! Dù lúc đi thì cười tươi tỉnh thế này.
 


 





16 nhận xét:

  1. Chuc mung chi nhe. Em van nghi Dang hay o Dang la do cai tam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ trước đến giờ chị vẫn nghĩ thế! Hí hí

      Xóa
  2. Chúc mừng chị nhé, một Đảng viên gương mẫu.
    Mà cái người không màng danh lợ, chức cao thì lại luôn được tín nhiệm chị nhỉ ;)
    Cái ảnh tập thể, vì chụp đứng trên thảm, nhg nhìn mấy đôi chân đất cũng ấn tượng chị ạ :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em! Đấy là ở trong phòng tưởng niệm Bác Hồ, nên vào là đi chân không đấy em! Em nói, chị nhìn lại thấy ngộ ngộ

      Xóa
  3. Ui zời ơi, vào Đảng như ở cơ quan chị (xem qua hình) thì nên vào quá đi, ít nhất là có động lực hơn ở cơ quan em. Nào là mặc áo dài trắng đọc lời thề, nào là các lãnh đạo thay nhau tặng hoa, nào là lên tận ATK. Em vào đảng rồi, bằng mặt mà không bằng lòng, huhu. Giờ mỗi lần đóng tiền đảng phí là ngậm ngùi lắm í. Chị làm cơ quan NN, vào Đảng rồi là có cơ lên lãnh đạo lắm đấy :D. Giờ con ngoan, chồng ngoan, sự nghiệp vĩ đại đã phần nào hoàn tất, phấn đấu lãnh đạo thôi :D (đừng ném đá em nhá :))))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở nhà chị được lên lãnh đạo to lắm rồi! Mà hồi đó có cần vào Đảng đâu chứ! Ở nhà mình còn lãnh đạo Đảng viên đâu ra đấy!

      Chính vì vào làm ở cơ quan nhà nước mà chị mới được đứng chung hàng ngũ với em đấy chứ! Hôm nào họp Đảng để phê và tự phê động cơ vào Đảng của Đảng viên cũ, đồng chí Yến nhé!
      He he

      Xóa
    2. Đọc còm của hai chị buồn cười quá đi :))

      Em cũng đang là lãnh đạo cấp cao đây chị Oanh ơi, mà chả Cần Đảng ;)

      Xóa
  4. Chúc mừng chị nhé, hehe thế là chung hàng ngũ với em đấy :)))
    Nhưng em chuyển cty là bỏ sinh hoạt đảng rồi, hị hị, chưa biết số phận như nào. Chỉ ngại là sau này thằng Tôm nó làm lãnh đạo to to, lúc thẩm tra lý lịch lại phát hiện mẹ nó bỏ sinh hoạt đảng thì chít :D
    Đảng viên về nhà ko được gác chân lên quần chúng nhá :)))))))

    Trả lờiXóa
  5. Em chán Đảng, bỏ Đảng thì Đảng mới cảm tình với chị. Thế là chúng mình có đứng chugn hàng ngũ với nhau đâu! Mà cái tội bỏ sinh hoạt Đảng là toa toa lắm đấy, nên em phải lo cho tương lai của thằng Tôm đi!

    À, mà Đảng viên có được gác chân lên Đảng viên ko em :)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Huyền vào trả ngời chị Oanh xem có được không. Kẻo chị ấy lại thấy có lỗi bi chừ :D

      Xóa
    2. Hehe thế thì tối nhà bác hai Đảng viên gác chân lên nhau hát bài Đảng đã cho ta mùa xuân thì vui lắm :))

      Xóa
  6. Nói chung giờ cũng ít ai vào đảng vì lý tưởng nữa rồi nhưng làm nhà nước cứ vào đảng cho nó yên tâm...thật ra cũng có ảnh hưởng gì đâu, mình vẫn sống nghiêm túc và tự kiểm tự phê đều mà nhờ :)) (ít nhất là 1 năm xưng tội vài lần ở blog này này ^^^)

    Em thì sống kiểu, ai thích gì cứ làm, mình thích gì cứ làm, mifnh và mọi ngườ cứ làm những gì mình thích miễn không ảnh hưởng đến ai ^^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cũng kiểu hệt như em nhưng trong một môi trường, một mối quan hệ, ít khi mà những cái thích ấy lại không ảnh hưởng đến nhau. Vấn đề là mình sống trong môi trường mà mọi người có thể chia sẻ cái thích của nhau thì tốt. Giống như môi trường Blog của chị em mình ý nhờ

      Xóa
  7. vaang, chi vào được nhà em chưa ạ, em gửi mail cho chị rồi đấy :D vì sắp tới em đi làm fulltime cty em chặn 1 số mạng xã hội, thằng cu quản trị bẩu em là hạn chế người truy cập để đỡ lưu trên sever hihi..tiện thể k muốn cho 1 cơ số người ngó nên em cài lại :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Đấy, thấy chưa, cái sở thích của em chả ảnh hưởng đến một số người là gì? He he
      c vẫn chưa nhận được mail của e đâu và vẫn chưa vào được nhà em. Haizz. Làm sao giờ?

      Xóa
  8. em vừa gửi lại rồi chị check xem được chưa nhá :D

    Trả lờiXóa