Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Chuyện ngày đầu đi học (2013)

Năm nay trường Bim Bob chẳng có học hè, nên chỉ trước 5/9 mấy hôm học sinh mới đến tập trung chuẩn bị cho khai giảng.

Ngày khai giảng thì trời mưa tầm tã, nên khai giảng hoãn sang 6/9. Lần đầu tiên Bob đi học, nhưng mẹ cũng chỉ dự khai giảng có nửa chừng, rồi về cơ quan, mẹ cũng chẳng mang máy ảnh đi chụp được tấm nào. Tấm này là chụp ở nhà, trước khi đến trường khai giảng.




Hôm qua, mới chính thức là buổi học đầu tiên. Mẹ đến trường đón thì thấy Bob đang chơi trò đánh nhau với một bạn rất hăng say, mướt mải mồ hôi!

Trên đường về, mẹ  hỏi Bob:
- Hôm nay, Bob đi học Bob thích nhất điều gì?

- Hôm nay con được ăn món canh chua ngon cực! Con còn ăn 2 bát cơ!
Anh Bim chả tin Bob ăn được 2 bát! Ở nhà, mãi Bob chả ăn hết được cái bát cơm con con, cái bát ở trường cũng hơi to to cơ mà! Bob chỉ mải ngồi nói chuyện thôi.
- Thật đấy, em ăn hết bát một rồi em xin cô thêm bát nữa đấy! Vì em ăn 2 bát nên em mới ăn xong thứ 4 trong lớp, chứ không là em ăn xong thứ 2 đấy!
- Con còn được nằm ngủ trên bàn nữa đấy!
- Mà hôm nay ở lớp con có bạn bị chảy máu 2 đầu gối đấy!
- Thế bạn ý tên là gì?
- Con chả hỏi, con chỉ hỏi bạn ấy làm sao bị ngã thôi! Hóa ra là có một bạn khác đẩy bạn ấy!
- Thế ở lớp con hôm nay có gì mà con thích nhất?
- Con thấy vui nhất là đánh nhau với bạn Thành!



Bạn Thành là cái bạn vẫn đánh nhau với Bob cho đến tận lúc mẹ đến đón Bob! Bob đã còi mà bạn ấy còn còi hơn cả Bob!


-----------

Còn chuyện này, mẹ nhớ ra và viết vào đây vì đọc lời chúc của cô Giang mẹ em Nhím Sóc chúc Bim Bob đi học có nhiều Bông hoa điểm tốt. Nên mẹ kể cho cô Giang nghe chuyện bông hoa điểm tốt của Bim nhé!

Anh Bim, ngày đầu đi học về anh kể với mẹ:
- Hôm nay, ở lớp con học môn Đạo đức về lòng trung thực. Có chuyện về một bạn bị điểm kém, bạn ấy xé bài điểm kém, ném xuống cống, giấu đi để bố mẹ không biết đấy!
Mẹ bla bla giảng giải cho anh Bim nào là điểm tốt thì tốt, nhưng điểm kém cũng không sao, nào là điểm kém nhưng quan trọng là mình biết mình sai ở đâu để lần sau mình sửa không bị mắc lỗi sai đấy nữa, nào là làm như bạn ấy là không trung thực. Bla bla một hồi.
- Mẹ, hôm nay con được 3 điểm toán đấy! Nhưng con biết con sai ở đâu, bây giờ con làm được hết rồi, mẹ ạ!
-...............

 Anh Bim tồ này, cái mặt nghệt này cũng bắt đầu bớt tồ nhỉ!





9 nhận xét:

  1. Haha, giờ mẹ bắt đầu bị mắc lừa Bim rồi nhé, Bim vào đề rồi kết đề khéo quá cơ, cô phục Bim rồi đấy nhé!
    Bob thì lớp 1 rồi, nghe có vẻ chững chạc nhưng nhìn Bob cười, nghe mẹ kể chuyện Bob say mê oánh nhau với bạn và nhớ nhất màn oánh nhau trong ngày đầu tiên đến lớp lại thấy sinh viên lớp 1 của cô vẫn ngây thơ quá đỗi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sinh viên lớp 1 vẫn đúng chất ngây thơ cô Yến ạ! Bob thì nhiều lúc rất ông cụ, nhiều lúc thì lại hồn nhiên lắm. CHắc giống bố Bob. Bố Bob giờ gần 40 tuổi, nhưng nhiều lúc vẫn hồn nhiên, ngây thơ hơn cả Bob, có lúc còn nghe Bob chỉnh huấn mà không phát biểu được gì.
      Bim thì tồ hơn. Nhưng chị cũng buồn cười vì chuyện Bim khoe 3 điểm đấy!

      Xóa
  2. Tồ đi học thì hôm nào cô cũng mách là đồ ăn đổ gần hết chị ạ..ăn có vài thìa hihi. Hôm nọ em vừa cầm tay giá huấn cho 1 bài :))) chẳng biết có thấm tháp vào đâu không? :D Tồ đi học chưa có bài tập về nhà nên cũng mải chơi lắm chị, chưa có khái niệm học hành gì đâu...nhưng mà kệ, kiểu gì hết lớp 1 đọc thông viết thạo là được hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bob cũng thế, chưa có bài gì đâu Tồ ạ! Tối tối chỉ soạn sách vở cho ngày hôm sau và học một môn gì đó mà Bob thích nhất trong ngày hôm đó thôi. Ngày hôm qua, Bob có giờ học vẽ. Tối về mở sách ra xem lại ngồi hì hục vẽ. Thấy bố với anh ra xem, khen vẽ đẹp Bob chả nói gì. Một lúc sau chạy ra bảo mẹ: Con vẽ đẹp thế thì lớn lên con phải làm họa sỹ mẹ nhỉ! Ha ha!
      Đồ ăn thì 2 hôm nay, hôm nào về Bob cũng khoe là ăn ngon. Mặc dù hqua ăn món canh cà chua mà cà chua thì ở nhà Bob chả bao giờ ăn. Tồ ăn với các bạn mà không có không khí để thấy ngon miệng hơn à? Phải ăn nhiều mới xinh đấy Tồ ạ!

      Xóa
  3. Hihi sinh viên đại học chữ to Bob thì có vẻ có rất nhiều thứ thu hút bạn. Em đọc, mà có cảm giác cũng náo nhiệt theo.
    Còn Bim như thế là thực hiện đúng lời cô dạy và lời chỉ dạy, giải thích của mẹ mà.

    Hồi viết blog cho Nhím, có lúc em nghĩ, k niết lúc bạn lớn lên thì mình sẽ viết cái gì. Bây giờ theo chân Bim Bob thấy vây quanh các bạn ấy, nhiều chuyện đáng yêu quá chị ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lúc nào mà các bạn ấy chả có chuyện để viết, mỗi tuổi mỗi chuyện. Một ngày nào đó mẹ G lại viết chuyện Nhím xao xuyến với một ai đó nhỉ

      Xóa
  4. Bim vào đề khéo quá hihi...Anh chàng sau này tinh tế phải biết đây. Nhìn Bob cười hồn nhiên mà cô cũng vui lây, chúc Bob lúc nào cũng cười tươi như thế nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Bim tồ lắm cô Hà ạ. Bob thì lém hơn và lý sự hơn anh!

    Trả lờiXóa
  6. Bim đúng là tồ mà lại không phải là tồ, hihi. Cách nói chuyện đáng yêu quá cơ, thế làm sao mà mẹ giận được Bim nhỉ?

    Trả lờiXóa