Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Nhà có 2 đứa con trai

Có 2 đứa con giai trong nhà thì có nghĩa là nhà sẽ vô cùng yên tĩnh ... khi chúng nó không ở nhà.

Chúng nó ở nhà thì vui cửa vui nhà lắm lắm. Vui đến nỗi thỉnh thoảng mẹ ao ước đừng có vui quá như thế!


Có 2 đứa con trai ở nhà thì sẽ bị thu hút và  ấn tượng với các trò của chúng nó, không chú ý cũng không được. Buổi trưa, mẹ bảo đi ngủ, chúng nó không ngủ, mẹ xem ti vi rồi ngủ gật, chúng nó ngồi đấu cờ với nhau, mà một lúc có cái chân đập vào mặt mẹ, một lúc lại thấy cả một thằng ngã đè vào mẹ. 

Không đè làm sao được khi chỉ một lúc là chân tay chúng nó lại buồn bực,muốn khua khoắng, ngoáy loạn tít mù lên.


Rồi một lúc, thể nào chả có kiểu thịt đè người!

Nhà có 2 đứa con trai thì nhà cửa luôn được thay đổi. Mỗi buổi trưa mẹ đi làm về là mẹ được chứng kiến cảnh nhà mỗi hôm mỗi khác. 
Hôm thì cả 3 sọt đồ chơi được bày, được trang trí khắp cả 2 phòng. Hôm thì bồn tắm đầy nước và chúng nó thả đầy bóng bay trong đấy. Hôm thì chăn với gối được treo và gác lên các cái móc để làm lều.. Túm lại là nhà cửa không phải cứ ngày nào cũng vẫn một cảnh đơn điệu, đâu cứ nguyên ở đó, thật là nhàm chán hết sức. Đến cả chúng nó, chúng nó còn chả thích mãi một tư thế cơ mà!





Nhà có 2 đứa con trai thì mẹ sẽ luôn có những bất ngờ chờ đón, cảm xúc luôn mãnh liệt. Làm sao mà không bất ngờ khi mở tủ quần áo của Bob ra thì có đến 3 cái áo ướt rượt được xếp ở trong đó. Trong túi quần của Bim, thỉnh thoảng mẹ bỏ vào máy giặt, lục lại thấy có socola, có vỏ giấy gói kẹo, có giấy nháp. Những quà tặng bất ngờ đến nghẹn thở ý chứ!

Nhà có 2 đứa con trai thì thật sự mẹ trở nên năng động hơn rất rất nhiều. Mẹ có thể biết đá bóng, đá cầu, đấu võ, oánh vật, ... biết rất nhiều trò hay ho của bọn con trai mà trước đây mẹ chưa từng được chơi!



Nhà có 2 đứa con trai thì sẽ hiểu thêm về một kiểu thời trang rất bụi. Đấy là kiểu quần thủng đầu gối và thủng đít. Thật là manly là khỏe khoắn làm sao! Trông lại còn rất nhộn nữa chứ! Đấy là kiểu thời trang rất độc, cho nên chúng nó chả phải bận tâm giữ gìn quần quần áo áo cho khỏi mòn đít, thủng đũng làm gì. Cứ lo giữ giữ gìn gìn mà hỏng mất cả những thú vui.

Nhà có 2 đứa con trai thì sẽ được rèn luyện để mạnh mẽ lên rất nhiều. Những chuyện như thỉnh thoảng dập mũi, vều môi hay đầu gối, khuỷu tay toe toét máu cũng là chuyện nhỏ, chẳng có gì mà phải khóc thút thít hay xanh mặt lên cả!


Nhà có 2 đứa con trai thì chúng nó dạy cho mẹ phải biết nhìn xa, trông rộng, không phải chỉ nhăm nhăm nhìn vào cái trước mắt. Muốn tìm cái gì thì phải biết tìm kiếm khắp nơi, chứ không chỉ lấy ở nơi mà mình đã cất.





Nhà có 2 đứa con trai thì mỗi khi ra biển hay đến hồ bơi, thật là sảng khoái khi được ngắm mông chúng nó. Thoắt cái là chúng nó lao xuống biển rồi. Chúng nó chả thích trò õng ẹo, tạo dáng để bắt mẹ chụp ảnh. Đi biển là đi biển, đi biển là để ào vào lòng biển chứ!





Nhà có 2 đứa con trai, đừng tưởng chúng nó không chịu cho mình chụp ảnh. Chúng vẫn chiều mình, cho mình chụp thoải mái, lại còn tạo những kiểu dáng rất độc đáo nữa chứ!



 ------


3 mẹ con đi ngoài đường, nhìn thấy 2 đứa ai ai cũng le lưỡi nói với mẹ, có 2 thằng mệt nhỉ!
Có mệt gì đâu, chỉ toàn niềm vui, bất ngờ và những cảm xúc đặc biệt mà chúng nó mang lại như là mẹ kể ở trên mà thôi!
Nói thế, chứ thật ra thì có 2 đứa con trai, mẹ được hưởng hạnh phúc là người phụ nữ thì được đàn ông chăm sóc bất cứ lúc nào, nhất là khi ở nhà mình, kể cả khi bố vắng nhà.

Nhà có 2 đứa con trai, nên đi đâu, dù có mệt thế nào, đi bộ có mỏi chân thì cũng chẳng bao giờ có khái niệm chúng bắt mẹ phải bế. Chúng nó ngồi nghỉ ngơi tí chút rồi lại lên đường, chứ chả có cảnh mè nheo nhõng nhẽo. Chí khí và sức mạnh đàn ông là khác hẳn, nhỉ!



Mẹ là phụ nữ, nên tối ngủ mẹ được nằm giữa, 2 người đàn ông bảo vệ 2 bên!

Nhà có 2 đứa con trai giúp mẹ hiểu thêm về tình yêu, nhất là tình yêu giữa một người phụ nữ và một người đàn ông. Nó đơn giản, chỉ là một hành động, hay một câu nói thôi nhưng là cả một tình yêu to đùng.
 
Bim hay ôm mẹ, hay ôm lắm, kể cả mùa hè nóng nực, 2 mẹ con nhễ nhại mồ hôi chua loét vẫn cứ ôm mẹ vì "người mẹ thơm lắm!". Xem ti vi thấy quảng cáo một loại kem bôi cho hết nám thì bảo mẹ mua đi, mẹ mua bôi đi để cho mẹ trẻ với xinh đẹp! Bob đánh răng cùng mẹ, thấy mẹ bị chảy máu răng thì mách "con xem ti vi có cái nước xúc miệng abc mẹ mua về xúc miệng là hết chảy máu ngay thôi"!



Nhà có 2 đứa con trai đấy, dù chúng nó còn phải mải mê lo những việc lớn, lo đến thần Dớt, thần Chiến tranh, thần Tình yêu, nhưng chúng vẫn giúp mẹ những việc nhỏ nhặt, lặt vặt của đàn bà, phụ nữ.



 Mẹ vẫn có Bim rửa bát, nấu cơm giúp mẹ đấy thôi. Bob có khi còn đòi làm xalat, đập hành, bóc tỏi, đập thịt cho mẹ nữa. Mẹ vẫn có 2 đứa giúp mẹ lau nhà mỗi tuần nữa! Những chuyện vặt của đàn bà phụ nữ thì con trai làm tốt mà, Bim Bob nhỉ!


Nhà có 2 đứa con trai, ai bảo không có những dịu dàng tình cảm nào. Chúng nó vẫn chụm đầu bên nhau đó thôi

Vẫn âu yếm mẹ, âu yếm nhau, thỉnh thoảng (trừ những lúc tẩn nhau)!

Nhiều khi, mẹ chưa ngủ, ngoảnh sang thấy 2 đứa 2 quyển sách đang mải mê đọc, hay thỉnh thoảng Bim lại đánh đàn cho mẹ nghe. Hai đứa lại còn thường xuyên làm bạn cà phê của mẹ nữa! Khi mẹ ốm, có 2 đứa chúng nó bóp đầu,đấm lưng, lấy thuốc, lấy nước cho mẹ uống. Khi ấy, 2 đứa chúng nó biết tự nấu ăn, ăn uống sì sụp với nhau, rửa bát, phơi quần áo, còn úp cả mì cho mẹ rồi bảo "mẹ ốm, mẹ phải ăn mì đi, ngon cực, ăn mì còn uống thuốc cho khỏe mẹ ạ". Lúc mẹ buồn nhé, có người ngồi cạnh mẹ, lau nước mắt cho mẹ nữa!


Nhà có 2 con trai, có những điều thú vị thế, nhưng mà làm sao mẹ vẫn thích có một cô con gái nhỉ.
Là vì 2 anh con trai cũng thích có một cô em gái, mà lý do của Bob là "để cho mẹ khỏi phải một mình!", còn Bim thì "để em lớn em nấu cơm, rửa bát cho con, con khỏi phải rửa!". 

Mẹ cũng phải suy nghĩ, suy nghĩ rất là kỹ về chuyện nhà mình có 2 đứa con trai. Và mẹ thấy thế là đủ! Hai đứa chúng nó là quà tặng tuyệt vời mà ông trời giành cho mẹ. Mẹ hạnh phúc và yêu vô cùng 2 đứa con trai của mẹ!


16 nhận xét:

  1. Đọc và nhìn hình để thấy, nhà có hai cậu con trai mẹ vui nhưng mệt đến mức nào, thế mà so em vẫn dùng giọng văn dịu dàng và kể về những trò nghịch một cách nhẹ nhàng đến thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vì quát chúng nó xong thì em mệt quá, hết hơi để nói, nên bây giờ viết nhẹ nhàng chị Thủy ạ

      Xóa
  2. Em ước có 1 đứa...chị cho em 1 đứa đi :D Đọc mà gato chết đi được í :D. Mà sao blog nhà chị nó k có ơ rphaafn cập nhật ở nhà em chị? Chị có cách nào k?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. C thì lại ước có 1 đứa như Cosbe nữa. Dù chúng mình hạnh phúc với gì chúng mình có mà chúng nó vẫn cứ làm mình thèm quá đi em nhỉ! Chị đã thêm blog nhà em vào mục blog bạn bè để cập nhật mà chả thấy thay đổi, nên chị toàn vào tổng quan và vẫn cập nhật tình hình nhà em đấy! Chị thích cái không khí ở nhà em lắm đấy, cứ chăm chỉ viết nhá, cho em, cho Cosbe với cho cả chị nữa, c đọc mà học được nhiều thứ từ em lắm! Chị dạo vừa rồi lười viết quá, bây giờ đang lấy lại tinh thần để chăm viết lại vì hôm nọ đọc lại blog ngày xưa, cảm giác thích quá!

      Xóa
    2. Ngoài làm bánh ra thì viết blog, đọc blog cũng là thú vui của em chị ạ...em không thích dùng Fb chém gió lắm hic...thích viết rồi đọc đi đọc lại hihi...với lại k lưu lại em cảm thấy rất tiếc, vì em cũng hay quên ^^^ CHị viết đi nhé, viết nhiều vào.

      Cám ơn chị đã đông viên em :D

      Xóa
  3. =)). yeu hai Anh chang nay qua

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ đi suốt, đi suốt, mang con Mẫy cho chị đê, để cho 2 anh chàng này bớt nghịch và biết chiều phụ nữ

      Xóa
  4. Có 2 thằng ku như Bim Bob thật là hạnh phúc. Mệt nhưng mà vui, chị nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. Thì thế, mà chả hiểu sao dạo này chị toàn cáu chúng nó! Hic mẹ mìn!

    Trả lờiXóa
  6. Đề nghị hai bác Vân và Oanh không gato lẫn nhau nữa nhé, nếu còn tiếp tục e sẽ nhảy vào gato cùng :)))

    Hem biết cảnh nhà em sau này thế nào? Biết đâu lại có dịp viết entry cùng tên với entry này bác Oanh nhể?

    Nhìn loạt ảnh này của Bim và Bob có mấy ảnh khiến cô cười rung rún :))))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi 2 bác ko gato lẫn nhau nữa, chuyển sang gato mẹ Dế. :))).
      Bác mong là cảnh nhà Dế là kết hợp của nhà Cosbe và nhà Bob, nhỉ, mẹ Dế nhỉ! Lên kế hoạch để tặng Dế một em gái được rồi đấy mẹ Dế!

      Xóa
  7. Blog của e cũng không cập nhật được blog của chị Oanh. Nhưng e nghĩ cũng không quá cần thiết đâu chị Vân, e theo dõi chị Oanh bằng cách vào blog nhà chị, thấy còm của chị Oanh thì vào blog nhà chị Oanh xem có bài mới không? Nhìn chung, nếu mọi người chịu khó qua thăm nhà nhau và để lại dấu chân thì không cần có trong phần cập nhật vẫn dõi theo nhau được hết :D

    Trả lờiXóa
  8. Trước, c cũng đọc Blog nhà Cosbe bằng cách vào nhà Dế rồi theo comment của nhà Cosbe ở nhà Dế để gõ cửa đấy! Cứ đi theo kiểu mò dấu chân. Đến khi mẹ Cosbe thắc mắc thì chị mới tìm hiểu và cập nhật đấy!
    1- Em vào Tab Thiết kế, --> Mở ra cửa sổ mới,
    2- Dọc xuống phía tay trái cửa sổ này, em vào Bố cục --> Hiện ra Bố cục Blog của mình
    3- Vào mục Blog bạn bè để chỉnh sửa
    4- Bấm vào Tab Thêm vào danh sách (ở dưới cùng)--> có cửa sổ mới mở ra
    5- Paste đường link trang Blog em muốn thêm vào.
    6- Bấm OK thế là xong!

    Trả lờiXóa
  9. Chị Oanh nhé, lâu lắm chị không viết blog, để rồi khi quay lại làm em xem thật.... sung sướng.
    Thế này mà chị bỏ blog thì hơi tiếc chị nhé. Em đề nghị chị chăm viết nhé.

    Đọc entry này chỉ tưởng tượng ra cảnh hai Anh chơi đùa vui vẻ cùng nhau thôi bác Oanh ạ. Bác giỏi quá đấy. Em thì gái lớn, trai bé chưa tới tuổi nghịch thế mà em suốt ngày gầm rú lên với chúng. Ôi em phải thay đổi theo chị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại vì chị bận quá, nên ít thời gian ngồi viết viết lách lách. Một ngày ngồi giở lại những bài cũ ra, thích quá, nên quyết tâm viết lại đấy! Vì mở lại, thấy yêu chúng nó của ngày trước quá, mà giờ cứ để bao chuyện trôi tuột đi mất em ạ!

      Chị nghe chuyện em kể về TA với MK cũng thấy yêu lắm, chả thấy có tiếng gầm rú nào đâu :))))). Chị còn thấy em kiên nhẫn với TA nhiều lắm ấy, chị thì hay nóng tính nên quát BB suốt. Mặc dù nhìn lại thì 2 anh chỉ hay đùa nghịch quá đà thôi, chảng đánh nhau bao giờ cả!

      Xóa
  10. Nặc danh07:03 11/5/14

    That tuyet voi

    Trả lờiXóa