Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Khoảng lặng (24/3/2011)



(... viết ngày 24/3/2011 - tiếp một entry, cho em và cho cả mình ...)

... Cuộc đời em vo tròn lại
Và ném vào cuộc đời anh
         Nó sẽ lăn sâu
tận đáy
cho đến tận cái chết ....!!!!


Đôi lúc, sau những khoảng thời gian bận rộn, sau những mệt mỏi và thậm chí sau những cuộc vui, em tự giành cho mình những khoảng lặng.

Khoảng lặng, nhưng không phải là khoảng trống, hòan tòan không phải là khoảng trống! 
Bởi trong khoảng lặng ấy, em đã thực sự sống với những cảm xúc của riêng mình: không e ngại, không che giấu, không trốn chạy. Trong khoảng lặng ấy, em trở về với chính con người của em, là em, đúng nghĩa!

Bởi trong khoảng lặng ấy, mọi yêu thương, mọi giận hờn, mọi yếu đuối và cả những dự định, cả ý chí của em cứ chen lẫn, đan xen nhau.

Khoảng lặng ấy là tổng hòa của tất cả khoảng khắc em đã đi qua, giống như một vệt trắng tổng hòa tất cả các sắc màu.

Đôi khi em thực sự lãng quên ồn ào của cuộc sống để đắm mình trong yên lặng, để em được trở về với ngày xưa, với những yêu thương, và với anh.

Dù lòng em thấy xót xa, trống trải, yếu đuối, nhưng em không bao giờ hối tiếc. Có những vết thương mà em muốn trốn chạy, muốn quên lãng dù em biết vết thương ấy không bao giờ liền sẹo. Nhưng em cũng biết khi em chạm tận đáy của nỗi buồn và sự thất vọng thì sẽ không còn gì làm em sợ hãi nữa, em sẽ đứng dậy và bước qua.

Trong những khoảng lặng này nước mắt em lại mặn trên má, trái tim em lại thổn thức trong từng nhịp đập. Nhưng em cũng biết rằng nghị lực và niềm tin lại bắt đầu chớm nở trong em. Và em sẽ lại mỉm cười.
 
P/S: Em ạ, trong những khoảng lặng của em, luôn có người lắng nghe từng nhịp thổn thức trái tim em, dù không bên cạnh.  Và nếu bên cạnh, người ấy cũng chỉ nắm chặt tay em, hoặc ôm em và im lặng, thế thôi, em nhỉ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét