Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Chuyện tập thể dục

Bố cứ chê mẹ lười! Vì sáng nào, bố cũng đánh thức chán chê, 3 mẹ con vẫn ôm nhau ngủ! Chán, bố lại nằm ôm 3 đứa, ngủ tiếp! Hôm nào cả nhà cũng dậy muộn! Nhất là những ngày cuối tuần, đêm thì thức khuya xem phim, đọc truyện, sáng ra bảnh mắt không dậy nổi! Đến nỗi mở mắt, hò nhau dậy, Bob lại bảo "Hôm nay là cuối tuần mà!" Thế là cù nhau một hồi, mắt lại nhắm vào và ôm nhau!

Mẹ bảo bố phải tập thể dục để giảm béo! Bụng bố phệ, to lắm rồi! Bố sợ, Bố dậy sớm tập được mấy hôm nhưng tập một mình buồn quá nên nản! Bố rủ mẹ dậy sớm tập cùng nhưng mẹ bảo mẹ có béo đâu mà phải tập, mẹ còn phải ngủ cho béo mà! Mẹ xui bố rủ Bim Bob dậy tập cùng nhưng bố không rủ nổi! Thế là bố lại quay sang chê mẹ lười! Già rồi mà còn không chịu tập thể dục!

Thế thì nhé, mẹ sẽ cho bố biết!
Tối thứ sáu mẹ lên kế hoạch sáng mai, mẹ dậy sớm, đi đạp xe! Ờ, xong rồi có 2 người đăng ký dậy sớm đi cùng mẹ rồi nhé! Bố bảo, làm sao mà 3 mẹ con dậy được. Trời chuyển sang mùa đông rồi, lạnh đấy!
Nói thế thôi, mẹ hô quyết tâm thế thôi, chứ mẹ cũng sợ mẹ không làm được! Tối đi ngủ, Bob bảo mẹ phải mang đồng hồ báo thức vào trong giường đi, để nó kêu reng reng cạnh tai con, con mới dậy được! Thế là mẹ đặt đồng hồ báo thức! 5 giờ nhé! Ung dung lắm!
Sáng Thứ 7 chả thấy đồng hồ báo thức kêu. Nó hết pin lúc 5 giờ kém 15. Hi hi! Từ khi mua đến giờ, lúc đặt chuông báo thức thì nó lại hết pin. May có điện thoại bố kêu, đánh thức mẹ dậy lúc 6 giờ! Mẹ gọi Bob cái, Bob dạ luôn, con đi đạp xe với mẹ! Ngồi dậy, mắt nhắm, hỏi mẹ: Mẹ, con đạp xe, nhắm mắt thì có được không mẹ nhỉ! Hi hi, được chứ!Anh Bim thì cũng một lúc mới dậy được! Rồi 3 mẹ con 3 cái xe vác ra khỏi nhà đạp lòng vòng!

Chủ nhật thì tinh thần phấn chấn, hăng hái hơn. Bố cũng đòi tham gia! Mẹ bảo bố phải chạy bộ nhé! Vì nhà có 3 cái xe đạp thôi! Bố thì ừ, nhưng Bob bảo không! Bố, bố phải đèo mẹ bằng xe đạp ý, mẹ chỉ cần ngồi đằng sau thôi, vì mẹ là phụ nữ mà!
Cả nhà đạp xe đến công viên Cầu Giấy! Bim Bob tha hồ chơi nhé! Bố mẹ cũng chơi!
Trò leo tháp dây, mới đầu Bim Bob sợ, nhưng lúc sau thì Bob leo thoăn thoắt, còn bảo, mẹ con đứng đây, mẹ chụp ảnh con chinh phục đỉnh cao đi! Anh Bim thì vẫn sợ, kêu con không lên được đâu, con sợ độ cao lắm! Nhưng vì em Bob khích tướng, em là NGƯỜI RỪNG  đấy nên em leo rất giỏi! Nhưng anh Bim mà leo được lên đỉnh thì em gọi anh BIM là SƯ PHỤ LEO DÂY! Rồi Bob cứ trèo qua trèo lại chỗ anh Bim và "không có gì là không thể!" Thế là anh Bim cũng cố gắng, cố gắng, rồi cũng leo được lên gần đến đỉnh và trèo xuống với một quyết tâm, lần sau con sẽ leo lên đến đỉnh cho mẹ xem!
Vào khu vui chơi trẻ con, Bim Bob chơi trò gì, bố mẹ cũng chơi trò ấy! Các anh chị lơn lớn nhìn thấy bố mẹ chơi xích đu, chơi bập bênh và đu cáp với nhau thì cười khúc khích! Nhưng Bim Bob không cười, lại còn dạy bố mẹ chơi từng trò như thế nào!

Lúc mọi người đến công viên đông thì nhà mình đi về! Tại nhà mình đi tập thể dục buổi sáng mà! Trên đường đi, mọi người thấy Bob đạp xe vèo vèo, là ngoảnh lại nhìn thằng bé rồi khen: Giỏi quá nhỉ! Mẹ cứ trêu Bob, là Bob đi tập thể dục được nhiều người khen thế nhỉ là lại cười xấu hổ! Nhưng mẹ với bố đi đằng sau, mẹ cũng phải bảo với bố: Nhìn thằng Bob đạp xe, cứ be bé, mà đạp vèo vèo yêu quá anh nhỉ! Lúc nào phải quay lại cho nó, không nó lớn là thấy hết cả yêu!

Về 2 anh em hỏi, tuần sau mình mới đạp xe đến Công viên Cầu Giấy hả mẹ? Thế ngày thường thì mình đạp xe đi đâu? Bắt đầu thích rồi nhé! Buổi sáng, đạp xe cũng đến 10km.Về Bob bảo" con bị gẫy chim mẹ ạ!" Hi hi! Đạp khỏe thế mà, trộm vía!

1. Vui quá chị ạ. Tinh thần thể dục mùa Đông cứ gọi là cao vút.
    Bim Bob đạp xe thì em thấy Bình thường, phổ biến rồi, cũng như em Nhím đạp xe ấy :).
    Em đang hình dung cảnh anh đèo chị kìa. Ui lãng mạn xế. Se lạnh là vòng tay ôm cho nghẹt thở ;)
    To Bob: hôm nay chuym Bob khỏe chưa ;))

2. Cao vút được 2 hôm rồi Giang ạ! Đang lên thì bão đến nên Chym Bob đang được nghỉ dưỡng cô Giang ạ! Ở Hà Nội, đường đông, bé như Bob mà đạp xe 2 bánh ra đường là hiếm đấy Giang ạ, vì mọi người sợ nguy hiểm! Còn đôi bạn già thì đèo nhau. Lúc nào anh phì phò thì chị lại tổ lái, cho ngồi đằng sau ôm vợ

3. Thế chị Oanh vụ này xem nhà em nhá. Tối tối tầm 9h30- 9 rưỡi là cả nhà em cùng đi bộ, từ tầng 16 chung cư xuống tầng 1 rồi làm 2 vòng sân chung cư. Lúc đầu là có hai VC em chạy buổi sáng ( chồng chạy ủng hộ cho em dậy để tập cho khỏe ), nhưng em muốn cả nhà cùng đi cho tình cảm nên em vận động chồng chuyển sang tối dù chồng thích sáng hơn. Và tầm 3 thágn nay nhà em đều đều đi bộ cùng nhau, thằng Tôm bé thế mà cũng đi đc vài tầng rồi bảo: MỎI CHÂN NẮM, BA TRÌNH CÕNG. Cũng có tối con lười hoặc cso tối ba mẹ lười thì thôi lại rủ nhau lên giường sớm.

1. Sáng nay, lại lười rồi em ạ! Nhà chị mà là hàng xóm nhà em thì có động lực lôi kéo nhỉ! Chị giống thằng Tôm đấy, vì lười thể dục lắm! Trước ở nhà chị toàn bị mẹ chị mắng vì tội lười thể dục. Giờ lại bị chồng mắng! Có hôm anh rủ chị đi bộ ra pho mua cái gì đó mà chị lười, nằm nhà, cho anh đi bộ ra mua 1 mình! Hi hi. Mỏi chân nắm. ai cõng mình bây giờ?

4. Bố Tôm cũng béo lắm, bụng to vượt mặt rồi í. Em bắt đi tập thể dục mà lười kinh khủng, tối về muộn, sáng ngủ dậy muộn, cho con đi học muộn, ôi ôi lười lắm lắm í. Em cũng chưa biết cải tạo cái bụng của bố nó dư lào đây.
    Còn em cũng lười tập luôn, em giống chị, cần ngủ cho béo :)))

1. Chị kêu ca anh nhà chị lắm! Nhưng kiểm điểm bản thân thấy mình lười hơn! Hôm nào cho mấy ông đọ bụng béo với nhau! CHị thì thích thức khuya đọc truyện và sáng dậy muộn cơ!

5. Có một đợt bố Dế béo, em cũng đề nghị dậy sớm tập thể dục đấy (không đi tập là giận luôn) rồi cũng tập một thời gian cho đến khi biết đến LC thì hem tập nữa. E thích cả nhà cùng nhau đi tập thể dục lắm nhưng giai đoạn này nhà em đạt được điều đó là không thể vì bạn Dế còn bé, sáng nào cũng gọi dậy như hò đò í, e thì hay thức khuya lọ mọ nên bảo sáng dậy là cả một vấn đề, rồi buổi sáng còn lo ăn sáng nữa chứ. Cuối tuần thì toàn thức khuya nên sáng hôm sau chỉ muốn ngủ nướng. Có cái xe đạp đấy, em lên dây cót mấy lần mà sáng chưa dậy đạp xe được. Kể ra gần nhà nhau thì có khi chị e mình ới nhau sáng đạp xe lên chợ hoa Quảng Bá chị Oanh nhỉ :D

6. Mùa hè thì nhà chị đi được đều đặn, thường xuyên hơn! Mùa này, ngại dậy sớm lắm! Bim Bob cũng ham ngủ, nhưng vẫn thích đạp xe. Với lại chị cho đạp đến những chỗ mà các bạn ấy thích, có thể chơi đùa được thì mới có động lực để đi! Nhưng về cơ bản mẹ mà ko cố gắng là 3 bố con ko có tinh thần đâu! Nếu ở gần nhau thì có động lực lôi kéo, rủ rê và dễ duy trì hơn em nhỉ! Đi chợ hoa Quảng Bá, đi lên Hồ Tây, lên Cầu Long Biên, cũng hay lắm đấy