Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Những chuyến đi

Có vẻ, mẹ đã dần dần thích nghi với các chuyến đi hơn!
Trước, cứ ra khỏi nhà là mẹ thường rất khó ngủ, khó bắt với những sự khác lạ, sự thay đổi ở nơi mới! Ngủ thì thường không ngủ được. Ăn thì cứ quen với món cũ! Nhưng cũng ngấm dần tư tưởng của bố là đi đến đâu phải khám phá và thưởng thức món ăn ở nơi đó, không ăn đồ ở nhà vốn dĩ vẫn ăn!
Bây giờ thì mấy chuyến đi gần đây mọi thứ ăn, ngủ, sinh hoạt ở nơi mới với mẹ như không có gì thay đổi, cứ như mình vốn sống ở đó!

Nhà mình, một năm cùng nhau đi chơi xa 1-2 chuyến! Mẹ thích những chuyến đi ấy cực kỳ! Vui vẻ, ấm áp, hạnh phúc và thư giãn. Thỉnh thoảng xem lại ảnh, clip của những chuyến đi ấy, cảm giác vẫn cứ bồi hồi! Từ những chuyến đi chỉ có bố và mẹ, đến chuyến đi có bố - mẹ và Bim, rồi những chuyến đi có đủ cả 4 người nhà mình, rồi những chuyến đi có thêm anh Ỉn, có thêm em Bi, có thêm bà nội! Lúc nào cũng ăm ắp kỷ niệm, ăm ắp tiếng cười, chí chóe tiếng đánh nhau và không thiếu tiếng khóc!

Cũng nhiều những chuyến đi của riêng mẹ! Cũng vui vẻ, thú vị cực kỳ! Mỗi một nơi đến, là một khám phá, một cảm xúc! Một kiểu cảm xúc riêng!

Hỏi mẹ thích chuyến đi nào hơn thì mẹ thật khó trả lời. Kiểu nào mẹ cũng thích! Nhưng có một sự khác biệt lớn nhất là:
Với những chuyến đi có đủ cả nhà thì luôn mong thời gian chơi bời ấy kéo dài, đang những ngày nghỉ ấy thì chả còn nhớ đến gì nữa, chỉ ăn, chơi, vui, với đúng nơi ấy, sống với đúng những người thương yêu ấy, còn thì quên tất cả.
Còn những chuyến đi của riêng mẹ, thì dù luôn thích thú với những cảnh sắc, những món ăn ở nơi đó thì cảm giác lớn nhất là mẹ muốn có bố, có Bim Bob ở bên cạnh, muốn một ngày nào đó cả nhà mình đến đây cùng nhau. Và cảm giác khi trở về nhà thì thật là thoải mái, bình yên và sung sướng!Sau những ngày dài rong ruổi, về nằm thoải mái trên chiếc giường chìm vào giấc ngủ thì bị đánh thức dậy vì những cái thơm chiu chíu, những vòng tay ôm đến nghẹt thở. Những cảm giác dâng lên thật là khó tả!


----------

Tháng mười, là tháng mà mẹ đi liên tục! Hầu như tuần nào mẹ cũng đi! Bim Bob thì cứ ghen tị! "Uầy, sao mẹ sướng thế, sao mẹ được đi nhiều thế?" Rồi lại tìm trên bản đồ xem mẹ đi đến nơi nào! Ở nơi đó có núi hay có biển! Có khi nào mẹ cho con đi công tác theo mẹ được không?

Đợt này mẹ đi Úc thì mẹ vừa ra khỏi nhà hôm trước thì hôm sau bố nằm bẹp ốm không dậy được! Mẹ về, Bim khoe là 3 bố con toàn đi ăn ở ngoài mẹ ạ! Con đi ăn bún mọc ngon lắm, thế mà bố ăn được có tí thôi, mà bố đã nôn ra nhiều lắm! Mẹ ơi, mẹ viết thư cho con, con chả dịch được, con phải bảo bố dịch cho cho con thì con mới hiểu đấy! Bob thì khoe con làm bài đầy đủ lắm đấy! Tại vì con đọc thư mẹ viết cho con mà! Uầy, mẹ viết thư xịn thế, lần sau mẹ lại viết cho con nhé! Bob lại còn đọc nguyên văn lại mấy dòng mẹ viết cho Bob nữa chứ!

--------------

Mỗi chuyến đi thì cũng có vô số những điều thú vị, vô số những cảm xúc, vô số những trải nghiệm và giúp mình khôn lớn, hiểu biết dần lên.
Nhưng cứ đi ra khỏi nhà, rồi trở về và thấy những ríu rít bình yên, thấy những yêu thương ngập tràn thì thấy HOME là nơi mà cả cuộc đời mình, cả trái tim mình luôn muốn giành tặng!

-----------




 

14 nhận xét:

  1. Đúng là "Ai qua là bao chốn xa, thấy đâu vui cho bằng mái nhà" chị nhỉ.
    Em lâu lâu không đi, giờ lại thích đi mới chết chứ :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Huyền giờ thức đêm đọc sách nhiều quá, văn vẻ ghê cơ :D

      Xóa
    2. có đứa đang chứng tỏ cái thời thức đêm, đọc sách nhiều, văn vẻ lênh láng là nó đã từng kinh qua í, Huyền ạ

      Xóa
    3. Chứ còn gì nữa, nhưng vẫn chưa dám qua mặt chị Oanh :))

      Xóa
    4. C vừa thấy vèo phát mà

      Xóa
  2. Chị cũng thích đi mới chết! Ha ha!

    Trả lờiXóa
  3. em cũng cũng thích đi đây. Uầy, chị sướng thế, đi suốt :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chị đang mong đi sang với em đây! EM cứ ở yên chỗ đó đã là mong ước của nhiều người lắm rồi đấy

      Xóa
  4. Đúng là mỗi chuyến đi là 1 trải nghiệm chi nhỉ, đi nhiều nhớ nhiều và yêu nhiều hơn...chị không khoe ảnh à, khoe đi chị cho sinh động :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ờ há, để chị chuẩn bị khoe ảnh nào! Chắc là sinh động phải biết đấy

      Xóa
  5. Bao giờ e mới được đi như chị đây? E mà được đi thế, ảnh ọt cứ gọi là biết tay với em, hehe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sắp rồi còn gì, lại còn có bạn đồng hành tuyệt cú mèo nữa nhé! Chả có chuyến đi nào thích bằng đến một nơi mình thích và có bạn đồng hành tuyệt vời đâu Én ạ! Nhanh nhanh đi rồi về khoe ảnh Hà Giang cho chị lại thèm nhé

      Xóa
    2. Nhưng em thích đi Tây nữa cơ chị Oanh ơi :))

      Xóa
  6. bao giờ c đi, em đi với c nhé, thế là c cũng sẽ có bộn ảnh mà e cũng thỏa mãn lòng thèm muốn!

    Trả lờiXóa