Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Một chiều thu ...


Lâu lắm rồi, mình mới lại lang thang! Mà lại lang thang vào một chiều thu vàng nắng rười rượi, gió buông ngập trời! Lúc ấy, mới bất chợt thấy mùa sao đẹp thế!

 

Lang thang khắp nơi, khắp nẻo, rồi nghỉ lại giữa hồ để uống trà sen với bánh đậu xanh và kẹo lạc. Hóng gió, ngắm hồ, quên hết cả cuộc sống hối hả, chỉ còn thấy tiếng cười trong văn vắt lan khắp mặt hồ. Bỗng dưng thấy lòng mình như bay lên cùng gió!

Thế mà, có nhiều khi mình cứ lẩm nhẩm mấy câu thơ của Xuân Quỳnh:
                    "Nếu ngày mai em không làm thơ nữa
                     Cuộc sống sẽ trở về bình yên
                     Ngày nối nhau trên đường phố êm đềm
                     Không nỗi khổ, không niềm vui kinh ngạc".


Và tự hỏi mình rằng, ừ liệu có bao giờ mình vô cảm, chai sạn trước cuộc sống này không? Hỏi xong rồi lại thấy buồn buồn, vì hình như mình cứ bị cuộc sống hối hả cuốn đi, không cảm xúc!

Nhưng có lẽ rằng không phải thế! Cuộc sống, thời gian trôi đi vẫn cho mình đong đầy cảm xúc đó thôi. Như buổi chiều nay, mình thấy thích biết bao, mà thật ra phải gọi tên nó là hanh phúc mới đúng!


Hạnh phúc vì thấy cuộc sống quanh mình sao mà tươi đẹp thế, đáng yêu thế!



Hạnh phúc vì có người mang cho mình cảm giác bình yên, dịu ngọt đến thế!












Hanh phúc vì những cảm xúc ngập tràn dâng trong lòng mình!


 Để lâu lắm rồi, mình lại mơ với mộng và đặt bút viết những vần thơ!



19 nhận xét:

  1. Nhìn ảnh của chị mà thèm thu, nhớ thu quá đi thôi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa thu luôn là nỗi nhớ và mong đợi của mọi người, có chị và em

      Xóa
  2. Nặc danh18:38 9/10/13

    Cảm xúc tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  3. Mùa thu với ngõ nhỏ tĩnh lặng, cảm xúc đong đầy, đúng là hạnh phúc chị nhỉ :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hạnh phúc em ạ! C đang mong một ngày hạnh phúc khác đây

      Xóa
  4. Ôi, em yêu "nàng thu" kia lắm. Trong mắt em, chị lúc nào cũng dịu dàng quá đỗi. Nhìn chị ôm đóa hồng kia, em cũng ước ao một bó cho mình rồi. Chắc phải hú TY Minh Thanh thôi chị ạ, hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dễ mà! Em hú to vào để c lại ngắm 2 tình yêu nhé!

      Xóa
  5. ôi chị chụp ở đâu mà thanh bình tĩnh lặng đẹp thế chị...chị nhiều bộ ảnh đẹp thật...em chưa bao giờ đi chụp ảnh thế này nên không biết sở hữu những bộ ảnh như vậy cảm xúc ra sao chứ ngắm thì thích lắm chị ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. c chụp ở ngõ chùa Kim Liên. thanh bình, tĩnh lặng cực kỳ. Như là 1 xóm nhỏ ở 1 miền quê nào đó chứ ko phải ở HN. C đang rủ mẹ Dế hôm nào mấy chị em đi chụp ảnh đây! Em đi nhé, về biết ngay cảm xúc khi sở hữu những bộ ảnh đẹp thế nào! Hi hi! Thật ra, chụp ảnh thì mỗi khi ngắm lại thì cảm xúc lúc đó như ùa về í! Thích lắm

      Xóa
    2. Hnay ky niem ngay chinh thuc vao blog cua chi bang dt thanh cong...em nhan loi luon v.:)) chang hieu. Sao vao blog nha de va chi bang dt khong dc,comment bang dt cungvk dc...hnay moi dc hihi...

      Xóa
  6. Nhìn ảnh, đọc văn của bác em ngồi trong văn fòng mà vẫn hình dung được mùa thu Hn đẹp đến cỡ nào!

    Trả lờiXóa
  7. Vậy thì đừng có ngồi văn phòng nữa, ra ngoài thưởng thu đi

    Trả lờiXóa
  8. Chẹp, chị thật là biết khơi gợi lòng người, ngắm ảnh chị trong entry này và đọc những dòng chữ chị viết thấy cứ lâng lâng sao đó. Em yêu cái ngõ nhỏ có những bức tường rêu phong trên ngõ chùa Kim Liên cực, thấy đậm chất HN và đậm chất thu í.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngõ ấy bình yên thật em nhỉ! Đậm chất thu! Nhưng sang nhà Nhím Sóc, ngắm ảnh mùa thu vàng có Nhím tung tăng, nghe lời rủ rê của em chị quyết tiết kiệm tiền để chị em mình làm chuyến để có bộ ảnh thu ở đấy với cô bé áo tím Yến ạ! Với lại, khéo mình phải tiết kiệm nhiều nhiều tí để ở lâu dài, còn thử các món mùa đông của bố Nhím, chị vẫn còn nhớ món khoai mật ong rán, ấm sực, ngọt ngào Yến ạ! Mẹ Giang chờ nhé! vì thời gian chờ đợi còn phụ thuộc vào tình hình kinh tế rất chi là nhiều!

      Xóa
    2. Không gì là không thể, nào chúng ta cùng tiết kiệm, biết đâu được đấy, một ngày không xa :D

      Xóa
    3. em cũng đang bỏ ống, để kiếm tập vé cho cả nhà, về làm mẫu ảnh cho các chị đây ạ :)

      Xóa
  9. Chị viết nhẹ nhàng, dịu dàng như mùa thu vậy. Ảnh của chị cũng thế. Thu thật là thu( e không biết diễn tả sao cả, đành mượn cái còm của chị :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có ở đây c mới được khen dịu dàng đấy Giang ạ! Ở nhà thì 3 bố con bảo mẹ quát to nhất nhà. Ở cq giữa một rừng gươm, chị vẫn được bình bầu là nam tính nhất! Hí hí!

      Xóa